CÁC MẸO HAY KHI VÀO BẾP

CÁC MẸO HAY KHI VÀO BẾP

Thủy Content
Th 2 24/05/2021 8 phút đọc
Nội dung bài viết

Chị em phải thường xuyên vào bếp chắc không ít người đều sẽ cảm thấy băn khoăn khi gặp phải một vài vấn đề tưởng nhỏ nhưng lại khó xử lý trong khi nấu ăn.

Đối với nhiều người trong số chúng ta, nhà bếp như một nơi địa ngục, nào là dầu mỡ bắn tung tóe, nào là các chảo chiên rán dính dầu mỡ không thể nào rửa sạch, nào là cắt hành tây không thể không tránh khỏi việc chảy nước mắt... Tuy nhiên, nếu chúng ta biết một số mẹo hữu dụng trong làm bếp, chúng ta có thể giải quyết các vấn đề này dễ dàng hơn, giúp cho thời gian ở trong nhà bếp không còn giống như ở địa ngục nữa, biến việc nấu ăn hàng ngày sẽ trở thành một niềm vui dành cho bạn.

1. Cách làm sạch thớt gỗ

Để loại bỏ mùi hôi và thức ăn thừa trên thớt gỗ; hãy chà chúng bằng muối hạt và để trong khoảng 10-15 phút. Sau đó lau sạch bằng một nửa quả chanh và lau khô. Cách này giúp loại bỏ mùi khó chịu.

2. Thả cà rốt vào chảo chiên rán để thực phẩm không bị cháy hay ám mùi khét

Khi chiên rán thực phẩm, từ chiên thịt, cá cho tới rau hay bánh, bạn chỉ cần cho thêm hai khúc cà rốt dày 5cm vào chảo. Hai miếng cà rốt ấy sẽ đóng vai trò như những thỏi nam châm hút hết tất cả những cặn dầu đen - những thứ có thể làm cháy, bám xung quanh đồ ăn và khiến đồ ăn có mùi khét.

Vậy nên khi chiên món gì, bạn hãy chuẩn bị một củ cà rốt tươi, rửa sạch, gọt vỏ và cắt thành hai khúc dày 5 cm, rồi thả vào chảo dầu để chiên cùng thực phẩm.

3.Khử mùi cơm khê

Trong quá trình nấu cơm, bạn gặp trục trặc do nồi nấu hoặc để quên nồi khiến cơm bị khê hoặc cháy khét thì thật là thảm họa phải không nào? Bạn có thể khắc phục được mùi khê và cháy khét khó chịu bằng cách đặt vài lát bánh mì lên bề mặt nồi cơm. Bánh mì sẽ hút đi mùi cơm khê cháy khét.

 

4. Loại bỏ chất béo dư thừa từ thức ăn đã nấu chín

Nếu một món ăn mà bạn đã nấu quá chín, bạn có thể dễ dàng loại bỏ chất béo dư thừa bằng cách sử dụng một vài viên đá và khăn giấy. Quấn viên đá vào khăn giấy và thấm nó lên mặt trên thức ăn. Viên đá sẽ hoạt động như một nam châm, hút các chất béo xung quanh thức ăn thấm vô khăn giấy.

5. Mẹo cắt hành tây không bị chảy nước mắt

Đây là nổi khổ của rất nhiều chị em phụ nữ, mỗi lần chế biến hành tây là như bị ai đánh đập, nước mắt cứ thế chảy dài. Đừng lo, mình chia sẽ cho chị em mẹo vặt nhà bếp sau đây để không còn nổi lo khi cắt hành tây như trước nữa: Bạn hãy để củ hành trong tủ đông 30 phút trước khi cắt chúng. Việc này chỉ phù hợp với việc cắt hành tây để nấu chứ không phù hợp cắt để làm salad.

Hoặc bạn hãy lột bỏ lớp vỏ trắng ngoài cùng của củ hành tây đem bỏ đi rồi hãy cắt, cũng là 1 cách hay.

6. Cứu món canh bị mặn

Một trong những điều tệ hại nhất khi nấu bếp chính là cho muối hay nước mắm quá tay mà bạn lại không hề hay biết. Vì khẩu vị của mỗi người là khác nhau nên dù bạn có thể nêm nếm đúng theo công thức thì món canh hay món hầm vẫn có nguy cơ bị mặn, hoặc đơn giản là bạn chưa hề ước lượng được đúng vị.

Những lúc như thế này thì đừng quá hoảng loạn hay nghĩ đến việc phải nấu lại nồi canh mới. Bạn chỉ cần lấy khoai tây trong tủ lạnh ra, gọt vỏ và cắt làm tư, sau đó đem bỏ vào nồi canh/hầm bị mặn, tiếp tục đun thêm vài phút nữa rồi vớt những miếng khoai ấy ra là được. Vậy là món canh của bạn đã được cứu mà không cần phải nấu lại hay cho thêm nước vào khi thời gian đã quá gấp rồi đó.

8. Muốn chiên rán không bị bắn dầu mỡ

Bạn có thể thử nhiều cách, hoặc là thêm vài hạt muối vào trước khi chiên rán, hoặc là thêm vào chút bột mì rồi mới cho thịt, cá vào chiên. Vậy là trong quá trình chiên sẽ không còn bị bắn dầu mỡ ra ngoài nữa đâu.

9. Bóc tỏi dễ dàng hơn

Về những nhánh tỏi, bạn chỉ cần ngâm củ tỏi trong một tô nước ấm tầm 5 phút rồi sau đó lấy ra, vậy là bạn sẽ thấy tỏi được bóc ra cực kỳ dễ dàng mà không cần dao hay dụng chu chuyên nghiệp đâu.

10. Cách luộc rau xanh lâu

Hẳn sẽ có ít nhất không dưới 1 lần bạn thắc mắc tại sao rau luộc không xanh mà bị ngả vàng rồi phải không nào? Đó là vì bạn chưa biết tới một trong số 15 mẹo vặt nhà bếp dưới đây.
Kinh nghiệm để luộc rau xanh lâu đó là nên mở nắp và khi rau vừa chín tới thì vớt ra ngâm với nước đun sôi để nguội trong khoảng 3-5 phút. Nhờ cách này rau sẽ xanh và giòn lâu hơn.

11. Tẩy mùi hôi lông của gà vịt

Ở một số con gà vịt khi làm thịt thường có mùi hôi lông rất khó chịu. Nếu sơ chế không kỹ thì khi nấu lên bạn sẽ rất khó có được miếng thịt ngon. Vì vậy, cách tốt nhất là khi vừa sơ chế xong hãy dùng gừng giã nhuyễn và muối chà xát thật kỹ lên mình con vật. Để khoảng 5 phút rồi rửa sạch lại với nước. Sau đó mới bắt đầu mổ ruột.

12. Làm sạch chảo gang nhanh và bền nhất

Thêm môt mẹo vặt nhà bếp mà bạn có thể áp dụng cho chảo gang đó chính là dùng khăn giấy sạch chà muối lên chảo rồi rửa lại với nước. Cách này sẽ giúp chảo nhanh sạch mà bền hơn rất nhiều so với việc sử dụng các chất tẩy rửa công nghiệp.

 

 

 

 

 

 

Viết bình luận của bạn
𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

Th 5 15/06/2023 2 phút đọc

Mỗi ngày đều phải đau đầu suy nghĩ phải phối outfit nào để đi làm, phải vừa thoải mái nhưng vẫn đảm bảo độ xinh đẹp... Đọc tiếp

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

Th 6 30/09/2022 3 phút đọc

Người gầy nên mặc váy như thế nào luôn là câu hỏi khiến cho nhiều chị em đau đầu. Trong bài viết này, BEMINE sẽ chia... Đọc tiếp

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

Th 5 22/09/2022 3 phút đọc

 1.Mỗi ngày đều mặc váy.Là con gái thì nên mặc váy nhiều hơn, thể hiện ra sức hút phái nữ của mình. Nếu bạn cảm thấy mặc... Đọc tiếp

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

Th 7 03/09/2022 6 phút đọc

Các nhà khoa học cho rằng: EQ - Chỉ số cảm xúc là một yếu tố quyết định thành công còn quan trọng hơn cả trí thông... Đọc tiếp

Nội dung bài viết