10 MẸO HAY PHÂN BIỆT NƯỚC HOA THẬT HAY GIẢ

10 MẸO HAY PHÂN BIỆT NƯỚC HOA THẬT HAY GIẢ

Design Nguyên
Th 7 24/10/2020 5 phút đọc
Nội dung bài viết

1. Giá cả

Giá cả là yếu tố đầu tiên để đánh giá chất lượng của một chai nước hoa, xem chúng là đồ thật hay giả. Thông thường, một chai nước hoa thật dù là chai mini (từ 20 – 30ml) sẽ có giá dao động trong khoảng từ 500.000 đến 1000.000 đồng.


Đừng bỏ qua 10 mẹo hay phân biệt nước hoa thật hay giả chính xác tuyệt đối


Nếu bạn mua được sản phẩm với thể tích tương tự, dù là hãng nào, hãy chắc chắn rằng chúng sẽ có mức giá dao động trong khoảng “tương đối” trên đây. Để chắc chắn về giá của những loại nước hoa, hãy tham khảo những website lớn trên thế giới như: www.perfume.com – www.fragrancex.com nhé!

2. Mẫu mã và thông tin in trên bao bì sản phẩm

Một yếu tố khác để phân biệt đâu là nước hoa thật đâu là nước hoa giả là dựa vào thiết kế mẫu mã và bao bì của sản phẩm. Tất cả các hãng nước hoa uy tín trên thế giới đều có sự đầu tư vô cùng kỹ vào bao bì sản phẩm. Vì vậy, một chai nước hoa hàng hiệu thật sẽ có màu sắc tươi sáng, các đường nét in trên vỏ cũng rất sắc sảo, rõ nét.

Trong khi đó, chai nước hoa giả thì sẽ có màu xỉn, các dòng in nổi rất thô và trông lộ liễu. Một số chai giả đôi khi chữ in bị nhòe mờ, không sắc nét, lỗi font chữ thậm chí sai cả lỗi chính tả. Ngoài ra sản phẩm thật có đầy đủ thông tin, ví dụ như về thành phần, hướng dẫn sử dụng, hạn sử dụng, ngày sản xuất và thông tin về thương hiệu.


Đừng bỏ qua 10 mẹo hay phân biệt nước hoa thật hay giả chính xác tuyệt đối 3


3. Lọ nước hoa và các kí hiệu đặc biệt

Các bạn hãy chú ý kĩ đến vẻ bề ngoài của lọ nước hoa và các kí hiệu in trên lọ cũng có thể phân biệt được hàng thật và hàng giả đấy nhé! Các bạn nên lưu ý rằng lọ nước hoa của các hãng cao cấp luôn được thiết kế và bảo hộ theo những tiêu chuẩn nghiêm ngặt. Do đó, hãy kiểm tra hình dáng, đường nét, độ dày và chất lượng nét của chai cũng như những dòng chữ in nổi hoặc chìm trên đó.

Ở những chai nước hoa này sẽ luôn có một lớp chống sốc bao quanh chai, bên cạnh đó, chất thủy tinh phải luôn trong, mỏng, sắc sảo và không có bọt khí. Bên cạnh đó, trên bao bì của chai nước hoa chính hãng thường có các ký hiệu đặc biệt như hạn sử dụng, hình tái chế hoặc các kí hiệu cấm đối với sản phẩm. Thông thường trên hàng giả sẽ KHÔNG có các ký hiệu này hoặc nếu có sẽ nhòe nhoẹt, mờ, không rõ nét.

4. Mã vạch

Với bất kì sản phẩm nào, mã vạch cũng là một yếu tố quan trọng để phân biệt hàng thật hay hàng giả, và nước hoa cũng không phải là ngoại lệ. Bạn nên chú ý tới số sê-ri in chìm trên vỏ hộp (gần với mã vạch) và số REF (dưới vỏ hộp). Điều đặc biệt bạn cần để ý rằng là mã số REF – tem chống hàng giả (gồm từ 3 – 6 số) ở vỏ hộp KHÔNG TRÙNG với mã số ở vỏ chai.

Kiểm tra hàng fake bằng mã vạch - sự thật ai cũng đang nhầm tưởng

5. Độ lưu hương

Yếu tố về độ lưu hương của nước hoa cũng là một cách để phân biệt nước hoa thật hay giả. Tuy nhiên, các này các bạn phải dùng thì các bạn mới có thể nhận ra được chứ không đơn thuần là dựa vào yếu tố bên ngoài. Độ lưu hương được coi là phần quan trọng nhất, đánh giá chuẩn xác độ Thật/Giả của chai nước hoa.


PHÂN BIỆT CÁC LOẠI NỒNG ĐỘ NƯỚC HOA

Nước hoa Thật thường lưu trên da từ 3-12 tiếng, tùy dòng hương và độ lưu hương của từng thương hiệu/dòng sản phẩm. Tùy thuộc vào cơ địa và môi trường, sự bảo quản của các bạn, mùi hương sẽ lưu tốt hay tệ.

6. Mùi hương

Nếu bạn được mở nắp nước hoa để thử mùi hương thì hãy tận dụng ngay cơ hội này để thử phân biệt nước hoa thật hay giả bạn nhé. Thông thường, nước hoa khi nhái vỏ chai hay nhái nhãn mác thì thường dễ hơn so với nhái mùi hương.

Khám phá thế giới nước hoa từ những mùi hương cơ bản nhất | ELLE

Nếu được thử nước hoa mà bạn thấy mùi khác so với mùi mà các chị đã biết, thì các bạn đừng mua nhé. Và các loại nước hoa thật thì thường có mùi hương dịu nhẹ, thanh mát, còn các loại nước hoa giả thì thường có mùi rất đậm và nồng, gây cảm giác khó chịu cho người dùng.

7. Màu sắc nước hoa

Các bạn hãy lưu ý rằng các thương hiệu nước hoa hàng đầu thường rất ít dùng thuốc tạo màu cho các sản phẩm của họ, vì thế màu sắc của chúng thường khá nhạt. Trong khi đó, những chai nước hoa giả sẽ có màu rất đậm và bắt mắt vì chúng được sử dụng nhiều hóa chất tạo màu.

Cách phân biệt nước hoa chính hãng và nước hoa FAKE



Viết bình luận của bạn
𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

Th 5 15/06/2023 2 phút đọc

Mỗi ngày đều phải đau đầu suy nghĩ phải phối outfit nào để đi làm, phải vừa thoải mái nhưng vẫn đảm bảo độ xinh đẹp... Đọc tiếp

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

Th 6 30/09/2022 3 phút đọc

Người gầy nên mặc váy như thế nào luôn là câu hỏi khiến cho nhiều chị em đau đầu. Trong bài viết này, BEMINE sẽ chia... Đọc tiếp

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

Th 5 22/09/2022 3 phút đọc

 1.Mỗi ngày đều mặc váy.Là con gái thì nên mặc váy nhiều hơn, thể hiện ra sức hút phái nữ của mình. Nếu bạn cảm thấy mặc... Đọc tiếp

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

Th 7 03/09/2022 6 phút đọc

Các nhà khoa học cho rằng: EQ - Chỉ số cảm xúc là một yếu tố quyết định thành công còn quan trọng hơn cả trí thông... Đọc tiếp

Nội dung bài viết