PHÂN BIỆT ĐẦM THIẾT KẾ VÀ ĐẦM QUẢNG CHÂU

Minh Hùng
Th 3 02/01/2018 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Những năm gần đây, đầm thời trang thiết kế là từ khóa được các chị em mua đồ online tìm kiếm rất nhiều mỗi tháng. Nhưng để phân biệt và làm rõ giữa đầm thiết kế và đầm Quảng Châu thì không phải chị em nào cũng có kiến thức và kinh nghiệm mua hàng cả. Thông qua bài viết, bạn sẽ có cái nhìn rõ hơn về hai dòng hàng này và lựa chọn sản phẩm phù hợp với nhu cầu của mình.

Đầm Quảng Châu (QC) là gì?

Từ cái tên gọi có lẽ bạn đã biết rõ xuất xứ và nguồn gốc của loại đầm này rồi. Quảng Châu là thành phố miền đông nam Trung Quốc là trung tâm thương mại sầm uất của Trung Quốc và thế giới, váy đầm được nhập ở đây về Việt Nam có mẫu mã đẹp, xu hướng thời trang luôn được cập nhật và phong phú. Vì vậy, đầm QC có sức hút rất lớn với các chị em tín đồ thời trang.

Câu hỏi đặt ra là chất lượng hàng Trung Quốc có đáng để tin cậy và đem vào sử dụng hay không?

Câu trả lời là còn tùy thuộc bạn mua ở đâu.

Trung Quốc là cái nôi của ngành dệt lụa từ hàng ngàn năm trước với chất lượng hàng nhất nhì thế giới nhưng cũng là nơi làm hàng giả hàng kém chất lượng gây ảnh hưởng đến sức khỏe người sử dụng.

Riêng về đầm QC bạn nên mua ở những cửa hàng lớn uy tín và họ cũng sẵn sàng cho khách hàng biết đang bán đồ QC. Đầm QC loại tốt (loại 1) là loại đầm có chất lượng vải dày, chắc, sờ vào mịn tay và thời gian sử dụng lâu ( lâu hư, rách, bục chỉ,…), đường kim mũi chỉ may rất sắc sảo và thiết kế cầu kì những sản phẩm này có giá từ ít nhất 500 nghìn đồng trở lên. Kể cả khi bạn mua online thì đầm giống y hình mẫu.

Còn lại các loại đầm QC khác thì bạn nên đến trực tiếp cửa hàng mua sẽ tốt hơn hoặc gọi điện cho người bán để hỏi chi tiết về chất liệu, mẫu mã, hình ảnh thật vì thường những dòng hàng không hẳn đã nhâp đúng từ QC mà chỉ là hàng Trung Quốc chất lượng “thượng vàng hạ cám” khó kiểm định. Có rất nhiều trường hợp khách mua hàng vì ham giá rẻ nhưng khi nhận hàng thì vỡ lẽ đầm không giống hình 100% và mặc vào không đẹp như mình mong muốn.

Cách phân biệt đầm QC thường là có nhãn mác ghi Made in China, các nguồn hình ảnh sản phẩm được lấy từ trên mạng và từ các trang web nhập hàng Trung Quốc nên có thể có tiếng Trung và nhìn hình người mẫu Trung Quốc không giống hình các shop tự chụp ở Việt Nam.

Vậy đầm thiết kế là gì?

Đầm thiết kế (ĐTK) có nhiều hơn 1 định nghĩa khi được nhắc đến:

  • ĐTK là sản phẩm đặt may theo số đo cơ thể của bạn với kiểu dáng, màu sắc, chất liệu do bạn yêu cầu nhà may/shop thời trang thiết kế theo sở thích của riêng bạn.
  • ĐTK là dòng sản phẩm được các chủ shop, cửa hàng thời trang sáng tạo kiểu dáng và may tại Việt Nam. Với chất lượng sản phẩm ở mức khá đến mức cao cấp tùy theo nhu cầu của khách hàng. Đặc biệt loại ĐTK này được lên form theo dáng người và thị hiếu của người Việt.
  • ĐTK là đầm may mô phỏng theo các mẫu mã đang hot trên thị trường trong nước và thế giới như Hàn Quốc, Trung Quốc, Thái Lan,… và được may hoàn toàn ở Việt Nam

Hiện nay, ĐTK của shop thời trang và ĐTK mô phỏng đang được chị em phụ nữ lựa chọn nhiều. Nhất là các chị em văn phòng muốn mua đầm công sở thiết kế vì những ưu điểm như:

  • Các shop thời trang ra mẫu sáng tạo, đậm chất riêng với nhiều size phục vụ bạn mua online không cần phải đặt may mất thời gian như xưa nữa.
  • ĐTK mô phỏng được cập nhật theo xu hướng mới theo ngày nên bạn có thể dể dàng mua sắm, không lo lỗi mốt.
  • An toàn trong việc sử dụng vì những mẫu đầm này được may ở Việt Nam nên bạn có thể yên tâm không sợ hàng kém chất lượng, hàng không rõ nguồn gốc.
  • Phụ nữ Việt thường có vai nhỏ nhưng eo bánh mì thì không ít nên những mẫu đầm này phù hợp với chị em nhờ được may nhiều size, may freesize dể mặc nên mua online cũng rất tiện. Đây là ưu điểm rất tuyệt vời của người Việt dùng hàng Việt vì nhiều chị em không phù hợp với hàng nhập Âu – Mỹ do phần vai rộng.
  • Giá cả hợp lý: nhờ được may ở xưởng Việt Nam nên chi phí gia công thấp, không tốn tiền nhập hàng, không qua trung gian nên bạn có thể yên tâm được mua hàng với giá cả/chất lượng rất xứng đáng.

Qua những kinh nghiệm mua hàng trên VĐMN tin rằng bạn có thể tự lựa chọn cho mình một sản phẩm ưng ý, phù hợp với bạn. Dù là đầm QC hay đầm TK thì bạn nên sở hữu vài cái cho những dịp đi chơi đi tiệc vì chúng có những nét đẹp rất riêng dành cho bạn.

------

SHOP THỜI TRANG BEMINE

Add: 54 Đô Đốc Long, F. Tân Quý, Tân Phú.

Phone: 0918 904 898

Email: beminehcm@gmail.com

Website: bemine.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BemineStoreHCM/

Viết bình luận của bạn
𝐊𝐇𝐀́𝐌 𝐏𝐇𝐀́ 𝐕𝐄̉ Đ𝐄̣𝐏 𝐐𝐔𝐘𝐄̂́𝐍 𝐑𝐔̃ 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐈́ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐀̣𝐍

𝐊𝐇𝐀́𝐌 𝐏𝐇𝐀́ 𝐕𝐄̉ Đ𝐄̣𝐏 𝐐𝐔𝐘𝐄̂́𝐍 𝐑𝐔̃ 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐈́ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐀̣𝐍

Th 2 29/05/2023 1 phút đọc

     Màu đen luôn mang đến một cảm giác lịch lãm, mạnh mẽ và bí ẩn, khi được kết hợp trong những đôi cách đặc... Đọc tiếp

𝐊𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐁𝐨̣̂ 𝐒𝐮̛𝐮 𝐓𝐚̣̂𝐩 Đ𝐚̂̀𝐦 𝐇𝐨𝐚 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐁𝐄𝐌𝐈𝐍𝐄 - 𝐍𝐞́𝐭 𝐌𝐚́𝐭 𝐋𝐚̣𝐧𝐡 𝐌𝐮̀𝐚 𝐇𝐞̀!

𝐊𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐁𝐨̣̂ 𝐒𝐮̛𝐮 𝐓𝐚̣̂𝐩 Đ𝐚̂̀𝐦 𝐇𝐨𝐚 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐁𝐄𝐌𝐈𝐍𝐄 - 𝐍𝐞́𝐭 𝐌𝐚́𝐭 𝐋𝐚̣𝐧𝐡 𝐌𝐮̀𝐚 𝐇𝐞̀!

Th 2 22/05/2023 1 phút đọc

Khi ánh nắng mùa hè tràn ngập không gian, đầm hoa là lựa chọn hoàn hảo để tôn vinh nét duyên dáng và nữ tính cho... Đọc tiếp

VẸN NGUYÊN NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CÙNG ÁO DÀI BEMINE

VẸN NGUYÊN NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CÙNG ÁO DÀI BEMINE

Th 6 13/01/2023 1 phút đọc

Nhịp xuân đang bước đến thật gần, một năm với nhiều biến động cũng đang dần khép. Là dịp mỗi quý cô chúng ta tự thưởng... Đọc tiếp

BỘ SƯU TẬP ÁO DÀI TẾT 2023

BỘ SƯU TẬP ÁO DÀI TẾT 2023

Th 2 09/01/2023 1 phút đọc

🌼𝗥𝗼̣̂𝗻 𝗿𝗮̀𝗻𝗴 𝗺𝘂̣𝘁 𝗰𝗵𝘂́𝘁 𝗺𝘂̛́𝘁 𝗯𝗮́𝗻𝗵 𝘁𝗿𝗮̀ - 𝗖𝗵𝗮̀𝗼 𝗧𝗲̂́𝘁 𝗯𝗮̆̀𝗻𝗴 𝘁𝗮̀ 𝗮́𝗼 𝗱𝗮̀𝗶 𝘁𝗵𝘂̛𝗼̛́𝘁 𝘁𝗵𝗮! 🌼Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là chúng mình lại... Đọc tiếp

Nội dung bài viết