NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN LÀM KHI BỊ STRESS TRONG HỌC TẬP

NHỮNG ĐIỀU BẠN NÊN LÀM KHI BỊ STRESS TRONG HỌC TẬP

Thủy Content
CN 18/04/2021 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Mùa tuyển sinh sắp tới,các tuyển thủ của chúng ta đã chuẩn bị cho bản thân một hành trang thật kỹ càng cho một hành trình mới chưa nào. Trong quá trình ôn tập, rèn luyện cho bản thân, mình tin chắc sẽ không phải là quá trình suôn sẻ hay dễ dành gì với bất kỳ ai. Chưa kể đến những lúc stress của bản thân sẽ ảnh hưởng như thế nào đến kết quả học tập của các bạn. Vậy nên bài viết này sẽ giúp các bạn có hiệu quả tốt hơn trong học tập cũng như cách giảm được stress trong học tập nhé.

1. Đặt mục tiêu vừa sức

Hãy chọn cho bản thân một mục tiêu phù hợp, lượng sức được bản thân mình đang ở đâu. Trước hết, bạn nên chia ra nhiều mục tiêu nhỏ, như vậy khi đạt được mục tiêu này, bạn sẽ cảm thấy tốt hơn và có đòn bẩy động lực cho mục tiêu mới, mục tiêu xa hơn.

Stress làm hỏng da - VnExpress Sức khỏe

Khi kì vọng của bố mẹ đặt vào các bạn quá nhiều , quá lớn thì các bạn hãy chia sẻ những cho bố mẹ biết sức lực của mình, sở thích của mình cũng như ý muốn của bản thân trong tương lai. Hãy để bố mẹ hoặc người thân trong gia đình hiểu các bạn hơn bằng việc chia sẻ, đừng để bản thân phải tự chịu những áp lực từ nhiều khía cạnh nhỏ khác trong cuộc sống nữa, bạn giải quyết chúng được mà.

2. Hoạt động thể chất

Hãy thường xuyên rèn luyện, luyện tập hoạt động thể chất. Đây là một trong những cách tạo nên tâm lí năng động, tạo sức sống tốt và có thêm một sức khoẻ tốt sẽ là hành trang cùng chúng ta trên con đường đầy khó khăn này.

Trong khoảng thời gian vận động cũng là lúc đầu óc của bạn được thư giãn, không còn nhiều suy nghĩ lo lắng hơn nữa.

Sau khi rèn luyện thể chất, bạn sẽ tỉnh táo hơn và sắp xếp được lịch công việc học tập của mình sao cho hiệu quả nhất, thích thú nhất.

3. Không so sánh với các bạn khác

Sẽ có những trường hợp so sánh để giúp bạn có thêm động lực, để cố gắng hơn và có tấm gương để noi theo học tập. Đó chính là điều cần làm và tốt nhưng đa số chỉ là số ít.

Thực tế, hầu hết các so sánh của chúng ta sẽ tạo ra cảm giác buồn, ghen tị và chán nản, gây ra những cảm xúc và hành vi tiêu cực cho chính bản thân ta.

Thanh Toán - Xả Stress

Chúng ta hãy luôn nhớ rằng, bạn không thua ai cả. Mỗi người đều có mỗi điểm mạnh riêng, vậy nên bạn hãy cố gắng hết sức mình để phát huy được khả năng và bật lên điểm mạnh của chính mình nhé. Hãy cố gắng hết sức nhé!

4. Biết chia sẻ với người khác

Đôi khi cảm thấy không thoải mái, hãy chia sẻ với những người bạn tin tưởng nhất như thầy cô, bố mẹ hay bạn thân,.. Chia sẽ những áp lực và bộn bề hiện tại của các bạn.

Video] Nền kinh tế chia sẻ là gì? 

Đôi khi chia sẻ không phải là để tìm giải pháp mà để bạn giải toả được những căng thẳng, "xả" hết những khó khăn, trút hết nỗi lòng buồn bực đi và cùng chiến đấu với lũ bạn nhé.

5. Cạnh trạnh trong học tập lành mạnh.

Cạnh trạng với bạn bè về thứ hạng trong học tập là một điều tốt nếu nó thực sự thúc đẩy bạn. Khi cạnh trạnh lành mạnh, tích cực sẽ giúp các bạn chăm chỉ hơn, yêu thích học tập hơn mỗi khi có kết quả tốt và cố gắng hơn nữa mỗi khi có kết quả không như mong đợi.

6. Tham gia các hoạt động ngoại khoá

Đừng biến bản thân mình trở thành một người cô đơn, vì càng cô đơn sẽ càng áp lực và căng thẳng. 

Tham gia các hoạt động ngoại khoá sẽ là phương pháp tốt giúp mình tìm ra được hướng đi tốt trong học tập cũng như giải toả được những căng thẳng. Giúp chúng ta có được một sự năng động, hăng hái hơn trong học tập. Nếu có thể, hãy tích cực tham gia hoạt động ngoại khoá cùng mọi người nhé!

Trên đây là một số tips giúp giảm căng thẳng , stress trong quá trình học tập. Mong các bạn sẽ có được những kiến thức bổ ích. 

Viết bình luận của bạn
𝐊𝐇𝐀́𝐌 𝐏𝐇𝐀́ 𝐕𝐄̉ Đ𝐄̣𝐏 𝐐𝐔𝐘𝐄̂́𝐍 𝐑𝐔̃ 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐈́ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐀̣𝐍

𝐊𝐇𝐀́𝐌 𝐏𝐇𝐀́ 𝐕𝐄̉ Đ𝐄̣𝐏 𝐐𝐔𝐘𝐄̂́𝐍 𝐑𝐔̃ 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐈́ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐀̣𝐍

Th 2 29/05/2023 1 phút đọc

     Màu đen luôn mang đến một cảm giác lịch lãm, mạnh mẽ và bí ẩn, khi được kết hợp trong những đôi cách đặc... Đọc tiếp

𝐊𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐁𝐨̣̂ 𝐒𝐮̛𝐮 𝐓𝐚̣̂𝐩 Đ𝐚̂̀𝐦 𝐇𝐨𝐚 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐁𝐄𝐌𝐈𝐍𝐄 - 𝐍𝐞́𝐭 𝐌𝐚́𝐭 𝐋𝐚̣𝐧𝐡 𝐌𝐮̀𝐚 𝐇𝐞̀!

𝐊𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐁𝐨̣̂ 𝐒𝐮̛𝐮 𝐓𝐚̣̂𝐩 Đ𝐚̂̀𝐦 𝐇𝐨𝐚 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐁𝐄𝐌𝐈𝐍𝐄 - 𝐍𝐞́𝐭 𝐌𝐚́𝐭 𝐋𝐚̣𝐧𝐡 𝐌𝐮̀𝐚 𝐇𝐞̀!

Th 2 22/05/2023 1 phút đọc

Khi ánh nắng mùa hè tràn ngập không gian, đầm hoa là lựa chọn hoàn hảo để tôn vinh nét duyên dáng và nữ tính cho... Đọc tiếp

VẸN NGUYÊN NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CÙNG ÁO DÀI BEMINE

VẸN NGUYÊN NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CÙNG ÁO DÀI BEMINE

Th 6 13/01/2023 1 phút đọc

Nhịp xuân đang bước đến thật gần, một năm với nhiều biến động cũng đang dần khép. Là dịp mỗi quý cô chúng ta tự thưởng... Đọc tiếp

BỘ SƯU TẬP ÁO DÀI TẾT 2023

BỘ SƯU TẬP ÁO DÀI TẾT 2023

Th 2 09/01/2023 1 phút đọc

🌼𝗥𝗼̣̂𝗻 𝗿𝗮̀𝗻𝗴 𝗺𝘂̣𝘁 𝗰𝗵𝘂́𝘁 𝗺𝘂̛́𝘁 𝗯𝗮́𝗻𝗵 𝘁𝗿𝗮̀ - 𝗖𝗵𝗮̀𝗼 𝗧𝗲̂́𝘁 𝗯𝗮̆̀𝗻𝗴 𝘁𝗮̀ 𝗮́𝗼 𝗱𝗮̀𝗶 𝘁𝗵𝘂̛𝗼̛́𝘁 𝘁𝗵𝗮! 🌼Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là chúng mình lại... Đọc tiếp

Nội dung bài viết