BÍ QUYẾT GIÚP CÁC NÀNG THỂ HIỆN PHONG CÁCH THỜI TRANG RIÊNG

Minh Hùng
Th 5 04/01/2018 6 phút đọc
Nội dung bài viết

Tạo dựng dấu ấn cá nhân thời trang riêng không phải là điều dễ dàng, thế nhưng với những tips dưới đây bạn vẫn có thể thực hiện điều đó.

Trang phục không đơn thuần chỉ là những gì bạn mặc trên người mà nó còn biểu tượng cho tâm hồn, tích cách, suy nghĩ và thái độ của bạn đối với cuộc sống. Và có một sự thật không thể chối bỏ rằng ai cũng muốn tạo dựng được dấu ấn thời trang cá nhân của riêng mình, để khẳng định cái tôi của bản thân giữa hàng nghìn người. Tuy nhiên, điều này chẳng phải dễ dàng gì, nên hàng ngày bước ra ngoài phố, ta vẫn thường xuyên bắt gặp những bộ cánh “na ná” nhau. Dù vậy, vẫn luôn có những tip để các chị em nổi bật giữa phố đông ngay cả khi sử dụng trang phục bình dân hay hàng hiệu.

  1. Tìm ra nguồn cảm hứng cho bạn

Đừng copy, mà hãy học hỏi – đó là nguyên tắc chẳng bao giờ cũ của thời trang. Khi bạn đang loay hoay chưa biết tạo dựng dấu ấn của mình ra sao, thì việc đầu tiên là hãy chọn ra những “biểu tượng thời trang” yêu thích của mình. Để rồi lấy họ làm cảm hứng và mix đồ theo cách riêng. Ví dụ như bạn thấy họ mặc một chiếc chân váy đẹp và bạn nghĩ mình cũng hợp với chiếc váy đó thì bạn có thể “rinh” kiểu dáng y vậy hay tương tự về nhà. Nhưng thay vì kết hợp với sơ mi thì bạn có thể mix cùng áo phông để có được hình ảnh thật trẻ trung. Một cách nữa để tìm ra công thức cho riêng mình đó là khi bạn và 1 fashionista nào đó có dáng người hay ý thích tương tự về ăn mặc (như ăn mặc kiểu nữ tính, dịu dàng); thì bạn có thể chú ý về những phụ kiện họ dùng hay cách mix đồ để dựa vào đó mà thả sức sáng tạo trên những trang phục đã có sẵn.

  1. Đặt tên cho phong cách của mình

Đây là bước đánh dấu quan trọng thứ hai vì bạn chẳng thể nào tạo nên được một hình tượng cho mình khi ngay đến bản thân cũng chẳng biết mình thuộc phong cách nào. Có thể bạn nhìn những lookbook của các fashionista và thấy họ rất đa dạng, biến hóa, lúc thế này lúc lại thế khác. Tuy nhiên, nếu tinh tế một chút, vẫn có một mẫu số chung cho tất cả các bộ trang phục của từng người. Làm được vậy là do họ định hình style cho mình ngay từ đầu, như họ sẽ theo đuổi bohemian phóng khoáng, tối giản sang trọng hay cá tính bụi bặm. Để từ cái nền đó, họ có sáng tạo hay bay bổng ra sao thì mọi thứ vẫn luôn nằm trong tầm kiểm soát và tiết chế hoàn hảo. Vì thế, hãy quyết định lựa chọn một phong cách đinh của riêng mình và quyết tâm theo đuổi nó.


  1. Lưu giữ lại khoảnh khắc của riêng mình

Nếu một ngày bạn bước ra khỏi nhà và cảm thấy thật tự tin vì tài mix đồ của mình thì đừng chần chừ mà làm một kiểu ảnh về bộ trang phục ngày hôm đó nhé. Nghe thì có vẻ buồn cười nhưng đó lại là thói quen của 1 fashionista chuyên nghiệp đấy. Tất nhiên là mục đích chính là để lưu giữ khoảnh khắc cá nhân riêng, nhưng phần quan trọng hơn là khi bạn có thời gian nhìn lại, bạn sẽ nghiệm ra được những ưu, khuyết trên set đồ của mình để có bổ sung phù hợp cho những set đồ về sau này.

  1. Chọn 1 item gắn với hình ảnh của mình

Audrey Hepburn nổi tiếng với chiếc quần lửng và những đôi giày bệt dáng ballet duyên dáng, Jackie O. là kính mắt oversized còn Edie Sedwick lại chọn khuyên tai statement để là đặc điểm cho công chúng ghi nhớ về bà. Còn bạn? Đặc điểm của bạn là gì? Hãy chọn cho mình một điều đặc biệt mà khi mọi người nhắc đến bạn, họ sẽ luôn nhớ đến nó. Có thể là một chiếc kính mắt thật đẹp, một chiếc mũ phớt đáng yêu hay vòng tay đặc trưng. Món đồ càng đơn giản thì càng dễ kết hợp với nhiều trang phục và bạn dễ dàng mang theo hơn.

  1. Không có gì là xấu nếu chỉ “yêu” một thứ

Bạn có đam mê cuồng nhiệt với áo kẻ sọc, chất liệu voan hay một gam màu nào đó? Đừng ngại ngần khi trót “cuồng” 1 item nào mà hãy lấy đó để làm bàn đạp nổi bật phong cách cho mình. Tất nhiên, đừng nên mua 20 cái áo kẻ sọc hoặc 10 item xanh cobalt cùng sắc độ. Vấn đề nằm ở chỗ bạn biến hóa đa dạng với màu sắc hay họa tiết mà mình yêu thích. Thậm chí kể cả áo sơ mi trắng nhưng với các thiết kế, kiểu dáng khác nhau vẫn mang đến những cái nhìn khác nhau.


  1. Mạnh tay loại bỏ những thứ không còn phù hợp

Trang phục đó đang là mốt mới nhất và bằng mọi giá bạn phải có nó trong tủ đồ, kệ việc khi bạn mặc nó sẽ khiến người béo, xấu hay nấm lùn. Đó là một tư tưởng vô cùng “phản thời trang” mà mọi cô nàng nên loại bỏ. Dù nó có đang hot nhưng không hợp với bạn thì hãy cứ ngó lơ chúng đi. Lựa chọn những trang phục khiến bạn tự tin mới là chìa khóa quan trọng nâng tầm phong cách.

  1. Hãy chỉ mặc những gì tôn lên ưu điểm

Nắm rõ được thế mạnh của bản thân là điều mà mọi tín đồ đều phải thuộc nằm lòng nếu muốn mặc đẹp. Biết rõ dáng người mình thế nào, màu da mình ra sao, mình có ưu điểm và khuyết điểm gì; như vậy bạn mới lựa chọn được chính xác những món đồ thuộc về mình chứ không phải là “mượn” từ người khác.


------

SHOP THỜI TRANG BEMINE

Add: 54 Đô Đốc Long, F. Tân Quý, Tân Phú.

Phone: 0918 904 898

Email: beminehcm@gmail.com

Website: bemine.vn

Facebook: https://www.facebook.com/BemineStoreHCM/

Viết bình luận của bạn
𝐊𝐇𝐀́𝐌 𝐏𝐇𝐀́ 𝐕𝐄̉ Đ𝐄̣𝐏 𝐐𝐔𝐘𝐄̂́𝐍 𝐑𝐔̃ 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐈́ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐀̣𝐍

𝐊𝐇𝐀́𝐌 𝐏𝐇𝐀́ 𝐕𝐄̉ Đ𝐄̣𝐏 𝐐𝐔𝐘𝐄̂́𝐍 𝐑𝐔̃ 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐈́ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐀̣𝐍

Th 2 29/05/2023 1 phút đọc

     Màu đen luôn mang đến một cảm giác lịch lãm, mạnh mẽ và bí ẩn, khi được kết hợp trong những đôi cách đặc... Đọc tiếp

𝐊𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐁𝐨̣̂ 𝐒𝐮̛𝐮 𝐓𝐚̣̂𝐩 Đ𝐚̂̀𝐦 𝐇𝐨𝐚 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐁𝐄𝐌𝐈𝐍𝐄 - 𝐍𝐞́𝐭 𝐌𝐚́𝐭 𝐋𝐚̣𝐧𝐡 𝐌𝐮̀𝐚 𝐇𝐞̀!

𝐊𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐁𝐨̣̂ 𝐒𝐮̛𝐮 𝐓𝐚̣̂𝐩 Đ𝐚̂̀𝐦 𝐇𝐨𝐚 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐁𝐄𝐌𝐈𝐍𝐄 - 𝐍𝐞́𝐭 𝐌𝐚́𝐭 𝐋𝐚̣𝐧𝐡 𝐌𝐮̀𝐚 𝐇𝐞̀!

Th 2 22/05/2023 1 phút đọc

Khi ánh nắng mùa hè tràn ngập không gian, đầm hoa là lựa chọn hoàn hảo để tôn vinh nét duyên dáng và nữ tính cho... Đọc tiếp

VẸN NGUYÊN NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CÙNG ÁO DÀI BEMINE

VẸN NGUYÊN NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CÙNG ÁO DÀI BEMINE

Th 6 13/01/2023 1 phút đọc

Nhịp xuân đang bước đến thật gần, một năm với nhiều biến động cũng đang dần khép. Là dịp mỗi quý cô chúng ta tự thưởng... Đọc tiếp

BỘ SƯU TẬP ÁO DÀI TẾT 2023

BỘ SƯU TẬP ÁO DÀI TẾT 2023

Th 2 09/01/2023 1 phút đọc

🌼𝗥𝗼̣̂𝗻 𝗿𝗮̀𝗻𝗴 𝗺𝘂̣𝘁 𝗰𝗵𝘂́𝘁 𝗺𝘂̛́𝘁 𝗯𝗮́𝗻𝗵 𝘁𝗿𝗮̀ - 𝗖𝗵𝗮̀𝗼 𝗧𝗲̂́𝘁 𝗯𝗮̆̀𝗻𝗴 𝘁𝗮̀ 𝗮́𝗼 𝗱𝗮̀𝗶 𝘁𝗵𝘂̛𝗼̛́𝘁 𝘁𝗵𝗮! 🌼Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là chúng mình lại... Đọc tiếp

Nội dung bài viết