NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY PHÁ HỎNG GIẤC NGỦ CỦA BẠN

NHỮNG NGUYÊN NHÂN CHÍNH GÂY PHÁ HỎNG GIẤC NGỦ CỦA BẠN

Thủy Content
Th 3 09/03/2021 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Có những thêm trằn trọc mãi, làm đủ mọi cách vẫn không ngủ được. Trước hết, bạn nên tìm được nguyên nhân gây khó ngủ, mất của bạn để từ đó tìm ra giải pháp hiệu quả nhất nhé.Bài viết này sẽ chỉ ra một số nguyên nhân mà chính bạn có thể không ngờ tới được.

1. Lướt web, xem tivi ngay trước khi ngủ

Trước khi có được một giấc ngủ sâu và ngon, não của bạn phải được nghỉ ngơi. Tuy nhiên, nếu bạn có thói quen hay dùng điện thoại hoặc xem tivi ngay trước khi ngủ thì bạn hay hạn chế và khắc phục đi nhé bởi việc này sẽ kích thích não của bạn ở trạng thái hoạt động quá sức, phản xạ ánh sáng màu xanh từ các thiết bị điện tử ngăn chặn quá trình sản xuất melatonin -  loại hormone tốt cho giấc ngủ.

Nên tắt điện thoại trước khi ngủ khoảng 30 phút nhé, để não của bạn có thời gian nghỉ ngơi thay vào đó chúng ta có thể đọc vài trang sách là ý tưởng hợp lí đó ạ.

Ung thư, mù mắt vì sử dụng điện thoại vào ban đêm

2. Nhịp sinh học của bạn thất thường

Nhịp sinh học là đồng hồ giúp bạn kiểm soát được thời gian ngủ và thức dậy mỗi ngày. Nếu đảo lộn chu kỳ liên tục sẽ phá vỡ quy tắc hoạt động và ảnh hưởng không nhỏ đến giấc ngủ của bạn. Nếu thiết lập được giờ sinh học chuẩn mực và thực hiện đều đặn sẽ giúp bạn có một giấc ngủ ngon hơn rất nhiều và thức dậy với một cơ thể đầy năng lượng, khỏe mạnh hơn.

Hình ảnh Cuộc Sống Chào Buổi Sáng Cô Gái Dễ Thương Tươi Chữa Bệnh Có Thể  được Vẽ Tay Mại, Clipart Buổi Sáng, Đời Sống, Tính Cách miễn phí tải tập tin

3. Khi bạn ăn quá nhiều trước khi ngủ.

Theo nghiên cứu chỉ ra rằng, ăn muộn và các triệu chứng về dạ dày, khó tiêu sẽ ảnh hưởng lớn đến giấc ngủ. Khi ăn quá nhiều sẽ gây tăng cân, béo phì thậm chí còn gây ra các triệu chứng gây rối loạn giấc ngủ, khó ngủ.

Các bạn nên tránh những bửa ăn lớn (ăn chính) trước khi ngủ 3 tiếng và không nên ăn các món ăn vặt quá nhiều và uống các chất kích thích trước khi ngủ.

4. Bật chuông điện thoại nhiều lần

Vì sợ ngủ quên nên rất nhiều người có thói quen bật chuông báo thức vì sợ bị ngủ quên. Vì thế đã tạo nên sự chây lười và không được yên khi ngủ, giấc ngủ bị ngắt quãng, không sâu,..

Top 9 Đồng Hồ Báo Thức tốt nhất hiện nay (Tư vấn mua 2021) | mybest

5. Chế độ ăn uống không khoa học.

7 thói quen ăn uống của người Việt dễ mang bệnh vào người

Theo các nghiên cứu, các hàm lượng vitamin A, B1, D, magie, canxi và kẽm thấp sẽ khiến cơ thể mệt mỏi và có giấc ngủ kém, không sâu. Bên cạnh đó, nếu nạp quá nhiều calo vào cơ thể sẽ gây ra một giấc ngủ kém và bổ sung nhiều chất xơ sẽ giúp bạn ngủ sâu hơn, ngon hơn,...

Cần ăn nhiều trái cây, ngũ cốc hơn và hạn chế ăn vặt, các món ăn, thực phẩm có hàm lượng đường cao. Đặc biệt là hạn chế ăn ngay trước khi ngủ.

6. Không tập thể dục.

Những người tập thể dục thường xuyên, đều đặn sẽ có những giấc ngủ tốt hơn so với những người lười vận động. Vậy nên hãy duy trì và tạo thói quen tập thể dục mỗi ngày sẽ giúp bạn xây dựng được đồng hồ sinh học hợp lí.

Giáo án thể dục buổi sáng mầm non mới | Giáo án điện tử 4-5 tuổi | HanynyTrên đây là những nguyên nhân phổ biến thường gây phá hỏng giấc ngủ của các bạn. Mong rằng các bạn sẽ có được thêm kiến thức bổ ích và luyện tập để có được những giấc ngủ ngon nhất.

Viết bình luận của bạn
𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

Th 5 15/06/2023 2 phút đọc

Mỗi ngày đều phải đau đầu suy nghĩ phải phối outfit nào để đi làm, phải vừa thoải mái nhưng vẫn đảm bảo độ xinh đẹp... Đọc tiếp

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

Th 6 30/09/2022 3 phút đọc

Người gầy nên mặc váy như thế nào luôn là câu hỏi khiến cho nhiều chị em đau đầu. Trong bài viết này, BEMINE sẽ chia... Đọc tiếp

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

Th 5 22/09/2022 3 phút đọc

 1.Mỗi ngày đều mặc váy.Là con gái thì nên mặc váy nhiều hơn, thể hiện ra sức hút phái nữ của mình. Nếu bạn cảm thấy mặc... Đọc tiếp

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

Th 7 03/09/2022 6 phút đọc

Các nhà khoa học cho rằng: EQ - Chỉ số cảm xúc là một yếu tố quyết định thành công còn quan trọng hơn cả trí thông... Đọc tiếp

Nội dung bài viết