MẸO LÀM KHÔ GIÀY NHANH TRONG MÙA MƯA.

MẸO LÀM KHÔ GIÀY NHANH TRONG MÙA MƯA.

Design Nguyên
Th 6 09/10/2020 3 phút đọc
Nội dung bài viết

Trời mưa gió khiến quần áo phơi ngày qua ngày nhưng vẫn không khô. Và khổ sở hơn nữa chính là việc phải phơi giày trong mùa ẩm ướt này. Nhưng với một số mẹo dưới đây, cơn ác mộng mang tên giặt giày mùa mưa đã không còn nữa rồi.

Giấy báo

Giấy báo sẽ làm đôi giày khô rang trong phút chốc. Bạn chỉ cần vo tròn chúng lại thành viên nhỏ rồi đút thật căng vào giày để nó hút ẩm từ bên trong. Bên ngoài giày bạn có thể bọc lại toàn bộ bằng những tờ báo khác để hút ẩm, sau đó đặt ở một nơi thật khô thoáng và chờ.

Thay giấy báo tầm 20 phút một lần, sau đó đôi giày của bạn đã không còn ẩm ướt nữa rồi! Lưu ý, hãy chọn báo cẩn thận, không sử dụng trang báo nhiều chữ hay nhiều hình nếu bạn muốn làm khô giày trắng hay giày màu nhé.

Máy sấy tóc

Phương pháp rất dễ dàng và nhanh chóng này ai cũng có thể thực hiện được, miễn sao nhà bạn có một chiếc máy sấy tóc. Khi sấy, bạn thực hiện từ trong ra ngoài để làm khô phía trong của giày trước. Khi giày đã bớt ẩm ướt thì đặt chúng để ở nơi khô thoáng.

Lưu ý không áp dụng cách này cho giày da, đế cứng hoặc đế gel vì nhiệt độ từ máy sấy sẽ làm hỏng giày.

Máy sấy quần áo

Một phương pháp sấy giày tiện dụng khác, tuy nhiên cũng chỉ áp dụng với những đôi giày vải, giày cotton và đế cói.

Bạn thêm các vật dụng bằng vải như khăn lau vào máy sấy (không cần đầy máy) rồi cho giày vào, nhớ đặt sao cho mũi giày hướng lên trên và đế giày thì quay ra ngoài. Tiếp đến, bạn móc dây giày lên phần trên cùng của cửa máy sấy sao cho dây giày nằm ngoài máy sấy và từ từ khép cánh cửa đó lại, như thế giày sẽ được treo cố định trên cửa máy sấy, tránh hiện tượng va đập làm hư hỏng. 

Sau khi đã đóng cửa chắc chắn, bạn xác lập chu kỳ sấy trong vòng 1 tiếng. Nếu giày còn ẩm, hãy cài đặt thêm khoảng 15-20 phút nữa cho tới khi khô hẳn thì mang để ở nơi thoáng mát.

Muối

Muối làm khô giày khá nhanh và hiệu quả. Bạn đun muối trên bếp cho đến khi chúng cô lại thì bỏ vào trong lòng giày. Tùy vào độ ẩm ướt của giày mà bạn cho muối vào nhiều lần tùy ý.


Quạt máy

Một phương pháp cổ điển nhưng vẫn khá hiệu quả đối với một số loại giày khó tính như giày da. Bạn đặt một chiếc khăn khô phía trước mặt quạt điện để nó thấm nước từ giày, rồi làm khô giày và miếng lót riêng. Miếng lót có thể làm khô đơn giản bằng máy sấy. Còn giày, bạn hãy sử dụng một thanh sắt một thanh thép hoặc một cái móc áo có chiều dài khoảng 15-20 cm, uốn cong nó thành hình chữ S rồi móc giày vào. Dây giày cũng cần được tháo ra hết.

Tùy vào độ ẩm ướt mà thời gian sấy khô có thể kéo dài từ 1 đến 2 tiếng. Nhưng cách làm này vô cùng an toàn nên bạn hoàn toàn có thể an tâm về chất lượng của giày.


Viết bình luận của bạn
𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

Th 5 15/06/2023 2 phút đọc

Mỗi ngày đều phải đau đầu suy nghĩ phải phối outfit nào để đi làm, phải vừa thoải mái nhưng vẫn đảm bảo độ xinh đẹp... Đọc tiếp

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

Th 6 30/09/2022 3 phút đọc

Người gầy nên mặc váy như thế nào luôn là câu hỏi khiến cho nhiều chị em đau đầu. Trong bài viết này, BEMINE sẽ chia... Đọc tiếp

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

Th 5 22/09/2022 3 phút đọc

 1.Mỗi ngày đều mặc váy.Là con gái thì nên mặc váy nhiều hơn, thể hiện ra sức hút phái nữ của mình. Nếu bạn cảm thấy mặc... Đọc tiếp

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

Th 7 03/09/2022 6 phút đọc

Các nhà khoa học cho rằng: EQ - Chỉ số cảm xúc là một yếu tố quyết định thành công còn quan trọng hơn cả trí thông... Đọc tiếp

Nội dung bài viết