MẸO ĐỂ CÓ MÁI TÓC XOĂN LUÔN BỒNG BỀNH

MẸO ĐỂ CÓ MÁI TÓC XOĂN LUÔN BỒNG BỀNH

Design Nguyên
CN 04/10/2020 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhiều chị em luôn muốn sở hữu mái tóc xoăn gợn sóng hay xoăn dài bồng bềnh nhưng việc sống chung với mái tóc này lại không phải là dễ. Với cách chăm sóc tóc xoăn dưới đây, mái tóc của bạn sẽ luôn mềm mượt và sóng lọn như được gội sấy ngoài tiệm.

1. Chải đầu

Khi chải đầu, nên dùng ngón tay hoặc lược răng thưa thay vì dùng lược tạo sóng. Điều này sẽ giúp lọn tóc giữ được nguyên hình dạng và vào nếp lâu hơn. Hãy nhớ, luôn đưa lược từ dưới lên trên thay vì bắt đầu từ gốc khi bạn chải đầu, sẽ giúp tóc xoăn giữ được dáng tự nhiên.

2. Ủ tóc

Một mẹo tuyệt vời cho những cô nàng bận rộn mà vẫn muốn có mái tóc đẹp là trước khi tắm, hãy thoa dầu xả lên tóc, lấy khăn quấn lại và ủ 1 lúc. Sau khi tắm xong, gội đầu lại dưới vòi hoa sen sẽ giúp tóc dưỡng ẩm lâu hơn. Nên sử dụng hỗn hợp dầu gội không chứa Sulfate và dầu dưỡng tóc để tạo thành chất dưỡng tóc hiệu quả của riêng bạn. Thoa nhẹ hỗn hợp lên đỉnh đầu và xoa bóp nhẹ vào da đầu của bạn, dưỡng chất sẽ ngấm từ từ và làm sạch sâu vùng da đầu, giúp tóc mềm tự nhiên mà không gây khô tóc, gãy rụng. 

3. Sấy tóc

Thay vì chải đầu khi tóc đã sấy khô, hãy sử dụng kem xả và chải tóc ngay khi tóc vẫn còn ướt nước để hạn chế tình trạng gãy rụng mà vẫn giữ được nếp tóc. Với những kiểu tóc xoăn gợn sóng hoặc xoăn nhẹ, bạn chỉ sấy 85%. Còn xoăn lọn thì bạn phải sấy khô hẳn, đừng quá nếu bạn không muốn tóc bị mất nước. Đó là cách chăm sóc tóc xoăn khoa học.

4. Lau khô tóc

Sau khi gội đầu xong, vắt nước bằng áo thun thay vì khăn tắm để tóc không xù xì bởi áo thun sẽ không hấp thụ quá nhiều nước và dưỡng chất từ tóc như khăn mặt, mà điều này còn giúp tóc vào nếp và không bị rối tung lên. Khi tóc đã khô, tùy theo kiểu tóc mà bạn nên buộc đuôi ngựa hay búi lên đỉnh đầu để sóng tóc không bị duỗi thẳng hoặc mất nếp.

5. Dưỡng chất cho tóc khô

Bạn có thể sử dụng dầu xả khô để giúp tóc giữ được độ ẩm và dễ tạo kiểu hơn. Việc kết hợp dầu dừa để dưỡng tóc trước khi tắm hoặc khi tóc quá khô sẽ giúp tóc thêm bóng mượt. Ngăn tóc xoăn bị gãy rụng bằng cách vuốt chúng bằng dầu dưỡng sau khi đã tạo kiểu xong. Như vậy tóc sẽ thêm mềm mượt, vào nếp và không bị khô. Để hồi phục các lọn tóc hư tổn, hãy xịt lên tóc hỗn hợp nước và dưỡng chất với tỉ lệ 1:1 và xoa bóp đều như thường lệ.

6. Lựa chọn dầu gội phù hợp

Sử dụng dầu gội chuyên dụng là cách tốt nhất để giữ tóc xoăn. Các loại dầu gội chuyên dụng cho tóc uốn có hàm lượng dưỡng rất cao nên có thể bổ sung dưỡng chất cho tóc. Không có gì bằng món quà cho tóc bằng một bộ dầu gội và dầu xả dành riêng cho mái tóc xoăn của bạn.

7. Bảo vệ tóc khi ngủ

Sử dụng gối ngủ bằng lụa hay tơ tằm thay vì bông để ngăn việc tóc rối bù mỗi khi thức dậy vào buổi sáng. Tóc sẽ ma sát trên bề mặt mịn màng của lụa và duy trì được độ xoăn tự nhiên. Để độ xoăn của tóc giữ được lâu, hãy tách thành các lọn và xoắn lại trước khi đi ngủ để giúp tóc có những nếp sóng đẹp hơn.

8. Đừng gội đầu vào những ngày mưa

Cuối cùng, nếu có thể, bạn đừng gội đầu vào những ngày mưa.

Những năm trước, tóc xoăn dài bồng bềnh thống trị thì đến năm 2020 lại là năm lên ngôi của tóc xoăn sóng nước Hàn Quốc hoặc tóc uốn cụp chữ C. Các kiểu tóc này vừa cộng điểm phong cách, lại giúp các nàng đáng yêu và dễ thương hơn. Tuy nhiên,việc chăm sóc tóc xoăn khó hơn những kiểu tóc khác. Vì ngoài việc giữ cho tóc mềm mượt, không bị khô xơ, hư tổn thì bạn còn phải giữ được nếp và những sóng tóc như khi mới làm.

Theo Mask Online


Viết bình luận của bạn
𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

Th 5 15/06/2023 2 phút đọc

Mỗi ngày đều phải đau đầu suy nghĩ phải phối outfit nào để đi làm, phải vừa thoải mái nhưng vẫn đảm bảo độ xinh đẹp... Đọc tiếp

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

Th 6 30/09/2022 3 phút đọc

Người gầy nên mặc váy như thế nào luôn là câu hỏi khiến cho nhiều chị em đau đầu. Trong bài viết này, BEMINE sẽ chia... Đọc tiếp

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

Th 5 22/09/2022 3 phút đọc

 1.Mỗi ngày đều mặc váy.Là con gái thì nên mặc váy nhiều hơn, thể hiện ra sức hút phái nữ của mình. Nếu bạn cảm thấy mặc... Đọc tiếp

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

Th 7 03/09/2022 6 phút đọc

Các nhà khoa học cho rằng: EQ - Chỉ số cảm xúc là một yếu tố quyết định thành công còn quan trọng hơn cả trí thông... Đọc tiếp

Nội dung bài viết