CÁCH LÀM TAN MỠ BỤNG NHANH CHÓNG.

CÁCH LÀM TAN MỠ BỤNG NHANH CHÓNG.

Design Nguyên
Th 6 02/10/2020 4 phút đọc
Nội dung bài viết

Nhiều người tốn khá nhiều thời gian cho việc gập bụng nhưng chưa chắc đã hiệu quả. Chúng ta bắt đầu tăng cân ở phần thân giữa của mình khi nồng độ cortisol (một loại hormone) tăng đột biến. Căng thẳng, stress là một trong những “thủ phạm” chính làm gia tăng lượng cortisol được tiết ra. Khi gặp phải điều này, các hormone cortisol phá vỡ các cơ nạc (một loại mô có thể đốt cháy calo một cách hiệu quả) và tích tụ chất béo ở vùng bụng. Sự căng thẳng, mệt mỏi thậm chí còn có thể trở nên tệ hơn khi chúng ta có chế độ ăn kiêng bất hợp lý. Những nghiên cứu cho thấy căng thẳng gây ra bởi việc ăn kiêng có thể làm tăng nồng độ cortisol, điều đó dẫn đến việc vùng mỡ dưới bụng vẫn không thay đổi dù có hạn chế calo. Vậy làm thế nào để lấy lại vóc dáng cân đối? Hãy kết những điều dưới đây và bạn đã có thể vô lo về một tương lai không còn “lăn tăn” về mỡ bụng nữa.

1. Ngủ

Nếu bạn muốn làm việc muộn vào ban đêm, hãy suy nghĩ lại nhé. Khi nhịp sinh học của bạn ngừng hoạt động, bạn sẽ ăn nhiều hơn. Khi bạn mệt mỏi, cơ thể bạn sản xuất ra nhiều ghrelin gây thèm ăn ngọt và các thực phẩm tích tụ chất béo khác. Mất ngủ cũng làm thay đổi việc sản xuất các hormone, ảnh hưởng đến nồng độ cortisol có thể gây mẫn cảm insulin, nguyên nhân chính của mỡ bụng. Ngủ khoảng 7 tiếng đồng hồ một đêm là một trong những cách tốt nhất bạn có thể làm để giữ cho cơ thể khỏe mạnh và một vóc dáng cân đối.

2. Tập các bài thể dục ngắn

Gập bụng 1000 lần một đêm có thể giúp bạn có được cơ bụng săn chắc, nhưng với một lớp mỡ dày phía trên, bạn sẽ không thể đạt được kết quả như bạn mong muốn. Thay vì chỉ có gập bụng, hãy tập những bài tập thể dục có thể phối hợp nhiều nhóm cơ bắp và giúp hệ thống tim mạch hoạt động. Hãy thử nằm sấp và giữ cho cơ thể trong tư thế hơi đẩy lên, thả lỏng cẳng tay trên mặt đất. Thực hiện 3 hoặc 4 lần, mỗi lần 30 giây. Sau đó đứng dậy và di chuyển bằng cách đi bộ có thể tăng tác dụng.

3. Hãy nói không với đường

“Chiến đấu” với mỡ bụng thường 80% là do ăn kiêng hợp lý. Giảm lượng calo bằng cách cho cơ thể hấp thụ nhiều protein, rau, ngũ cốc nguyên hạt, và thay thế các đồ ăn vặt hại cho sức khỏe bằng những thứ bổ dưỡng hơn. Ví dụ, nếu bạn đang thèm ngọt, hãy thay tách latte đầy calo bằng một cốc Muscle Milk không đường – một trong những thức uống yêu thích của tôi bởi vì nó nói không với đường và có hàm lượng protein cao, khiến tôi có thể uống thỏa thích và xoa dịu được cơn thèm ngọt. Một cách khác cũng rất hay đó là rắc một ít quế vào tách cà phê buổi sáng của bạn hoặc bột yến mạch – các gia vị đã được chứng minh là giúp cân bằng lượng đường trong máu. Nó cũng làm chậm tốc độ tiêu hóa thức ăn, giúp bạn cảm thấy no lâu.

4. Vitamin C

Khi bạn đang căng thẳng cực độ, bạn sẽ tiết nhiều hormone cortisol hơn. Vitamin C sẽ giúp cân bằng lượng cortisol được sản xuất ra khi bạn đang chịu đựng sự mệt mỏi của mình. Bên cạnh chức năng chống cảm lạnh, vitamin C còn rất cần thiết để tạo ra carnitine – một hợp chất được sử dụng bởi cơ thể để chuyển hóa chất béo thành năng lượng, làm cho loại vitamin này trở thành một “người bạn đốt chất béo” của bạn.

Nếu bạn đang trải qua một giai đoạn khủng hoảng cảm xúc, căng thẳng từ công việc hay thói quen ăn uống xấu xí, hãy hấp thụ thật nhiều vitamin C – điều này sẽ có ích cho việc chống lại các tác nhân tiêu cực. Hãy ăn thử ớt chuông, cải xoăn hoặc trái kiwi. Tất cả những món này đều có nhiều vitamin C hơn cả cam – loại trái cây nổi tiếng giàu vitamin C đấy.

5. Ăn chất béo

Đúng thế, bạn hãy nghe tôi! Chúng ta “lấy độc trị độc”, lấy chất béo để đốt chất béo. Như tôi nói ở trên, đường có thể khiến bạn béo lên, nhưng tôi không nói do chất béo. Những chất béo tốt gồm những thực phẩm giàu Omega 3 như cá hồi, bơ và quả óc chó. Những thực phẩm này có đầy đủ các chất dinh dưỡng có thể giúp bạn khỏe mạnh trong suốt một ngày dài.

Nguồn: forbes.com

Viết bình luận của bạn
𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

Th 5 15/06/2023 2 phút đọc

Mỗi ngày đều phải đau đầu suy nghĩ phải phối outfit nào để đi làm, phải vừa thoải mái nhưng vẫn đảm bảo độ xinh đẹp... Đọc tiếp

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

Th 6 30/09/2022 3 phút đọc

Người gầy nên mặc váy như thế nào luôn là câu hỏi khiến cho nhiều chị em đau đầu. Trong bài viết này, BEMINE sẽ chia... Đọc tiếp

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

Th 5 22/09/2022 3 phút đọc

 1.Mỗi ngày đều mặc váy.Là con gái thì nên mặc váy nhiều hơn, thể hiện ra sức hút phái nữ của mình. Nếu bạn cảm thấy mặc... Đọc tiếp

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

Th 7 03/09/2022 6 phút đọc

Các nhà khoa học cho rằng: EQ - Chỉ số cảm xúc là một yếu tố quyết định thành công còn quan trọng hơn cả trí thông... Đọc tiếp

Nội dung bài viết