CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT HẰNG NGÀY GIÚP DA TRỞ NÊN SÁNG MỊN, SẠCH MỤN

CÁCH CHĂM SÓC DA MẶT HẰNG NGÀY GIÚP DA TRỞ NÊN SÁNG MỊN, SẠCH MỤN

Thủy Content
Th 6 26/03/2021 5 phút đọc
Nội dung bài viết

Không phải ai ai cũng may mắn được sỡ hữu một khuôn mặt sáng mịn, không tì vết một cách tự nhiên. Vậy nên, để trở nên xinh đẹp hơn, chúng ta cần phải có những cách chăm sóc da mặt sáng mịn, và sạch mụn chỉ qua vài bước đơn giản tại nhà.

1. Tại sao cần chăm sóc da mặt hằng ngày.

Hằng ngày, chúng ta phải tiếp xúc với môi trường bên ngoài như các tia UV, bụi bẩn,.. làm hại đến da và các yếu tố môi trường bên trong như khi gặp phải stress, thiếu chất dinh dưỡng hay do các sắc tố cơ thể làm ảnh hưởng,..

Bởi vì những lí do trên nên chăm sóc da mặt mỗi ngày là cần thiết đối với mọi người. Khi chăm sóc da mỗi ngày, chúng ta sẽ có một làn da mặt khoẻ mạnh, đẩy lùi các tác hại gây bệnh và tăng độ sáng,căng trẻ đep cho da mặt.

7 bước chăm sóc da mặt hằng ngày giúp da sáng mịn, sạch mụn – Hebe Spa

Tuy nhiên, các bạn phải biết vệ sinh và chăm sóc da mặt đúng cách để tạo hiệu quả tốt và không bị gây tác dụng phụ trong quá trình chăm sóc da nhé.

2. Các bước chăm sóc da mặt hằng ngày.

Bước 1: Tẩy trang

Bước tẩy trang không chỉ là bước dành cho sau khi trang điểm mà thật ra chúng ta cần phải tẩy trang hằng ngày bởi những vết bụi bẩn, chất bám vào da mặt, tẩy trang đúng cách và đều mỗi ngày sẽ giúp da luôn sạch và hạn chế mụn cám, mụn trứng cá do bụi bẩn nữa nhé.

Nên lựa chọn những loại nước tẩy trang có thành phần tự nhiên như dạng dầu, chưa ít cồn và không quá mạnh, nhiều người nghĩ dung dịch càng mạnh thì tẩy càng sạch nhưng thật ra kết quả là sẽ ăn mòn da mạnh hơn và có thể gây ra các tác dụng phụ khác. Vậy nên, các bạn phải chú ý hơn trong việc lựa chọn nước tẩy trang.

Cách dùng là dùng một lượng dung dịch tẩy trang vừa đủ thoa lên mặt và massage đều, dùng thêm một ít nước để làm sạch lại da mặt sau khi đã dùng dung dịch tẩy trang nhé.

Bước 2: Dùng sữa rửa mặt

Theo bước 1, nước tẩy trang có thể hạn chế đi các bụi bẩn bám trên da mặt nhưng hoàn toàn không thể lấy hết các chất bám trên mặt được, vậy nên cần sử dụng sữa rửa mặt để hỗ trợ trong việc làm sạch da mặt và còn tạo thêm các chất dinh dưỡng, chất làm mặt căn bóng, mịn màng và trắng sáng hơn

Những vấn đề cần biết khi bạn mới sử dụng sữa rửa mặt.

Nên sử dụng các loại sửa rửa mặt dưới dạng kem, sữa để cân bằng độ ẩm và làm sáng da tốt nhất, đặc biệt cho các bạn có làn da khô.

Bước 3: Tẩy da chết

Tẩy tế bào chết là bước làm thông thoáng lỗ chân lông và làm đều màu da. Khi da của chúng ta hoạt động tạo tế bào mới,các tế bào cũ vẫn còn trên da mặt nhưng để lâu ngày sẽ trên nên dạng da khô, thâm, vậy nên cần bước tẩy đi lớp tế bào da chết để da căng mịn và sạch hơn.

Chỉ nên sử dụng dung dịch tẩy tế bao chết da 2-3 lần/ tuần để hạn chế da bị ăn mòn hoặc bị mỏng đi do thực hiện quá nhiều lần.

Đánh giá Top 13 kem tẩy tế bào chết da mặt bán chạy nhất trên thị trường

Bước 4: Toner

Toner là bước làm sạch da, lấy đi các chất bám " cứng đầu" còn sót lại sau khi rửa mặt, giúp tăng độ đàn hồi cho da, làm da ăn mịn, trắng sáng, hồng hào hơn.

Nên lựa chọn loại toner phù hợp với loại da nhất định, nên khi mua sản phẩm này, bạn cần nhận biết rõ da của bạn thuộc loại da như thế nào nhé.

Bước 5: Đặc trị

Khi da bạn gặp phải vấn đề mụn, xám, xạm thì cần sử dụng các sản phẩm đặc trị sau bước toner để cải thiện làn da tốt nhất.

Bạn nên thoa các sản phẩm đặc trị có chứa BHA, AHA hay Retinol và để yên trên da từ 20 đến 30 phút để các hoạt chất hoạt động trước khi tiếp tục bước dưỡng dẫm.

Bước 6: Dưỡng ẩm

Tạo độ ẩm cho da mặt là bước vô cùng cần thiết và các bước dưỡng ẩm sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da khiến da bạn căng mịn và có độ đàn hồi cao.Tong quá trình chăm sóc da tốt nhất không nên bỏ qua bước này đâu các bạn nhé.

Cách lựa chọn mỹ phẩm để chăm sóc da khô - Program 30

Bước 7: Bảo vệ da với kem chống nắng

Hãy nhớ sử dụng kem chống nắng mỗi ngày để bảo vệ làn da của chúng ta khỏi những tia UV chiếu trực tiếp vào da nhé. Kể cả những ngày trời nắng dịu nhẹ thì cùng vẫn phải sử dụng đều đấy. Đặc biệt, khi lựa chọn kem chống nắng nên cân nhắc kỹ để chọn loại phù hợp nhất với mình nhé!!!

Trình tự bôi kem chống nắng đúng chuẩn - Nội Thất UMA

Viết bình luận của bạn
𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

𝟕 Đ𝐈𝐄̂̀𝐔 𝐍𝐄̂𝐍 𝐍𝐇𝐎̛́ 𝐍𝐄̂́𝐔 𝐌𝐔𝐎̂́𝐍 𝐓𝐇𝐀𝐍𝐇 𝐋𝐈̣𝐂𝐇 𝐇𝐎̛𝐍 𝐌𝐎̂̃𝐈 𝐍𝐆𝐀̀𝐘

Th 5 15/06/2023 2 phút đọc

Mỗi ngày đều phải đau đầu suy nghĩ phải phối outfit nào để đi làm, phải vừa thoải mái nhưng vẫn đảm bảo độ xinh đẹp... Đọc tiếp

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

TOP NHỮNG CHIẾC ĐẦM GIÚP CÁC NÀNG GẦY THÊM TỰ TIN VÀ CUỐN HÚT

Th 6 30/09/2022 3 phút đọc

Người gầy nên mặc váy như thế nào luôn là câu hỏi khiến cho nhiều chị em đau đầu. Trong bài viết này, BEMINE sẽ chia... Đọc tiếp

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

THÓI QUEN TỐT GIÚP NÀNG THĂNG HẠN VẺ ĐẸP (PART 1)

Th 5 22/09/2022 3 phút đọc

 1.Mỗi ngày đều mặc váy.Là con gái thì nên mặc váy nhiều hơn, thể hiện ra sức hút phái nữ của mình. Nếu bạn cảm thấy mặc... Đọc tiếp

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

CÁCH NHẬN BIẾT NGƯỜI CÓ TRÍ TUỆ CẢM XÚC (EQ) CAO

Th 7 03/09/2022 6 phút đọc

Các nhà khoa học cho rằng: EQ - Chỉ số cảm xúc là một yếu tố quyết định thành công còn quan trọng hơn cả trí thông... Đọc tiếp

Nội dung bài viết