CÁCH ĐỂ CHỌN TRANG PHỤC CHO NGƯỜI DÁNG QUẢ TÁO

CÁCH ĐỂ CHỌN TRANG PHỤC CHO NGƯỜI DÁNG QUẢ TÁO

Minh Hùng
Th 5 04/01/2018 10 phút đọc
Nội dung bài viết

Nếu sở hữu dáng quả táo, cơ thể bạn thường có "phần trên đồ sộ", tức là có thân trên to, vai rộng, và phần ngực - eo - lưng trên đầy đặn. Phụ nữ với thân hình quả táo có cánh tay - chân - hông nhỏ và cân nặng thừa thường tập trung ở vòng hai. Nếu có thân hình quả táo, bạn nên tự hào vì hình dáng cơ thể của mình và đừng ngại khoe nét đẹp đó. Tuy nhiên, nếu muốn khoe vóc dáng của mình, bạn cần chọn trang phục phù hợp. Để biết cách ăn mặc sao cho thật tôn dáng quả táo, hãy xem phần hướng dẫn bên dưới.

PHƯƠNG PHÁP 1: Quy tắc chung khi chọn trang phục cho dáng quả táo

1. Đảm bảo cơ thể bạn có dáng quả táo. 

Trước khi bắt đầu suy nghĩ về việc chọn trang phục cho hình dáng cơ thể của mình, bạn nên xác định xem có phải mình thật sự có dáng quả táo không. Một số người nhầm lẫn giữa dáng quả lê và dáng quả táo. Dáng quả táo thường đầy đặn ở phần thân phía trên eo, còn dáng quả lê thì có phần dưới eo và đùi trên đầy đặn. Sau đây là một số đặc điểm của dáng quả táo:

  • Thân trên to
  • Vai rộng
  • Vòng ngực từ cỡ trung bình đến đầy đặn
  • Vòng eo không có hình dáng rõ ràng
  • Cánh tay và chân nhỏ
  • Vòng ba khiêm tốn
  • Vòng hông nhỏ hơn vòng ngực.
  • Dáng quả táo không hẳn phải có vòng bụng to - nhưng trọng tâm hoặc cân nặng thừa thường tập trung ở bụng.

2. Tránh sự chú ý vào vòng hai. 

Khi chọn trang phục cho dáng quả táo, chắc hẳn bạn không muốn tập trung sự chú ý vào phần eo vốn đầy đặn. Để tránh gây sự chú ý cho vòng hai, bạn không nên chọn quần ngắn hoặc quần dài có cạp thấp, áo ngắn hoặc bất kỳ trang phục nào chỉ dài đến phía dưới hoặc phía trên eo. Bạn cần đánh lạc hướng sự chú ý của người khác vào phần eo bằng cách chuyển sự tập trung vào vị trí khác hoặc tìm cách định hình cho vòng eo.

  • Bạn nên tránh chọn trang phục có họa tiết khác biệt ở phần eo vì sẽ thu hút thêm sự chú ý vào đó.
  • Tránh đeo thắt lưng bản to vì sẽ tăng thêm sự chú ý vào vòng hai.
  • Tránh mặc áo hoặc đầm bó sát vì sẽ nhìn rõ vòng eo quá cỡ.

3. Tạo điểm nhấn cho vòng một. Nếu sở hữu dáng quả táo, chắc hẳn bạn sẽ có vòng một đầy đặn nên đừng ngại làm nổi bật ưu điểm này. Tạo điểm nhấn cho vòng một không chỉ làm nổi bật một trong những nét đẹp hình thể của bạn mà còn đánh lạc hướng sự chú ý vào vòng hai. Để tạo điểm nhấn cho vòng một, bạn nên chọn áo cổ chữ V, cổ áo khoét sâu, đầm chữ A để làm cho cơ thể thon dài hơn và thu hút sự chú ý vào vòng một.

  • Chọn áo hoặc đầm rũ từ phía dưới vòng một và xòe ra ở vòng hai.
  • Nên nhớ rằng, thu hút sự chú ý vào vòng một khác với việc làm cho thân trên đồ sộ. Bạn không cần phải đeo thêm những chiếc vòng cổ cầu kỳ hoặc chọn những chiếc áo có họa tiết nổi bật ở gần cổ. Vì bạn đã có vòng một đầy đặn, nên không cần tô điểm thêm.

4. Khoe đôi chân đẹp. Người sở hữu dáng quả táo thường có đôi chân đẹp. Vi vậy, cho dù bạn cao hay thấp, đừng ngại khoe đôi chân đẹp của mình. Bạn có thể chọn mặc quần ngắn, hoặc mang giày cao gót để làm cơ thể thon dài và làm cân đối phần thân dưới.

  • Đừng thu nhỏ đôi chân bằng việc mang bốt hầm hố, mặc thun ôm hoặc quần jean ống côn. Vì điều này chỉ làm đôi chân đẹp của bạn trông nhỏ hơn.

PHƯƠNG PHÁP 2: Chọn áo tôn dáng

1. Chú ý vào đường cắt của áo. Bất kể là áo hay đầm, bạn cũng nên nhớ một vài quy tắc trong khi lựa chọn để làm nổi bật vòng một và tránh thu hút sự chú ý vào vòng hai.

  • Nên: áo cổ chữ V, cổ áo khoét sâu, áo không dây, áo cúp ngực, hoặc áo với những vạt nối nhỏ. Những kiểu này sẽ thu hút sự chú ý vào vòng một và làm cho phần thân trên thon dài.
  • Không nên: áo có dây buộc ở cổ, áo cổ cao, cổ áo trang trí cầu kỳ, áo trễ vai, hoặc áo cổ thuyền. Những kiểu áo này sẽ làm vai rộng hơn và tập trung nhiều sự chú ý vào vòng một.

2. Chọn loại vải phù hợp. Đừng chọn trang phục với loại vải bó sát, đặc biệt là ở phần bụng. Bạn có thể chọn loại vải có kết cấu đặc biệt, chẳng hạn như len, để đánh lạc hướng sự chú ý vào vòng hai. Áo được may nhún ở eo cũng giúp định hình vòng hai.

3. Chọn kiểu dáng phù hợp. Bạn không chỉ nên tránh áo sơ mi hoặc áo thun có kiểu bó sát, mà còn nên tránh kiểu rộng - ngắn trên eo, thùng thình, hoặc suông rộng. Trang phục quá rộng sẽ không làm tôn dáng và khiến vòng hai trông to hơn. Thay vào đó, bạn nên chọn áo sơ mi hoặc áo thun rũ xuống từ vòng một, chẳng hạn như áo có phần eo cao, có phần thắt ở dưới ngực hoặc kiểu chữ A. Sau đây là một số điều cần nhớ khi chọn kiểu áo:

  • Áo hoặc đầm có kiểu cột ở eo cũng giúp làm tôn lên hình dáng cơ thể của bạn.
  • Độ dài của áo nên qua xương hông.
  • Bạn cũng có thể mặc áo rũ với độ dài qua mông, hoặc kể cả áo sơ mi dáng dài.
  • Mặc kiểu áo với tay áo xòe hoặc tay dài và ôm ở cổ tay.
  • Chọn áo có hoạ tiết bắt mắt ở vai, như hạt lấp lánh hoặc hoa.

4. Chọn đầm phù hợp. Có rất nhiều kiểu đầm giúp tôn dáng quả táo. Hãy chọn đầm kiểu chữ A hoặc có họa tiết liền. Một bí quyết khác là chọn đầm có sự kết hợp màu hiệu quả, chẳng hạn như đầm với màu đen hoặc màu tối ở hai bên, còn màu trắng hoặc màu sáng ở giữa đều chạy dọc theo chiều dài của chiếc đầm, sẽ tránh thu hút sự chú ý vào vòng hai.

  • Đừng chọn đầm có phần nối ở eo vì sẽ thu hút sự chú ý vào vòng hai.
  • Bạn cũng có thể mặc đầm kết hợp với áo khoác chỉ cài một nút ở eo.

5. Kết hợp áo với áo khoác dài hoặc áo khoác ngắn phù hợp. Áo khoác thích hợp có thể giúp ngụy trang cho vòng eo quá cỡ. Bạn nên chọn áo khoác có một hàng khuy và không có quá nhiều tiểu tiết. Mặc áo khoác may theo đường cong cơ thể sẽ làm nổi bật đường cong ở vòng một lẫn vòng ba và giảm kích cỡ vòng hai. Việc mặc nhiều lớp áo sẽ giúp tạo ra hình dáng cân đối. Sau đây là một số kiểu áo mà bạn nên thử:

  • Áo khoác ngắn hoặc áo blazer được may vừa vặn
  • Áo cardigan hoặc áo ghi lê không cài nút
  • Áo khoác vạt dài trên đầu gối

PHƯƠNG PHÁP 3: Chọn trang phục phù hợp cho thân dưới

1. Chọn quần phù hợp. Bạn sẽ cần khoe đôi chân đẹp để giúp cân bằng dáng quả táo. Thu hút sự chú ý vào đôi chân sẽ làm cho dáng người của bạn cân đối hơn. Đừng làm mất vẻ thu hút của đôi chân bằng việc mặc quần jean ống côn, quần thun ôm hoặc bất kỳ loại vải bó sát nào. Điều này sẽ làm cho đôi chân trông nhỏ hơn và khiến eo trông to hơn. Sau đây là một số bí quyết mà bạn nên thử khi chọn quần:

  • Tránh kiểu quần có nhiều dây kéo ở phía trước, vì sẽ thu hút thêm sự chú ý vào vòng hai. Thay vào đó, bạn nên chọn quần có dây kéo ở hai bên.
  • Chọn quần có túi sau. Việc này sẽ giúp định hình vòng ba khiêm tốn và làm cân đối với kích cỡ vòng hai,
  • Mặc quần có chất liệu denim, được cắt theo kiểu quần tây, có ống loe rộng, ống quần rộng hoặc ống loe nhẹ.

2. Chọn quần ngắn phù hợp. Đừng ngại mặc quần ngắn vì dáng người đầy đặn của bạn. Quần ngắn có thể giúp bạn khoe đôi chân đẹp và làm cho vòng hai trông nhỏ hơn. Bạn có thể kết hợp với thắt lưng co giãn không quá to. Ngoài ra, bạn có thể chọn mang một đôi giày xăng đan màu da để chân trông dài hơn.

  • Chọn quần cạp cao. Cạp thấp dưới eo sẽ tạo ra phần thân trên tròn trịa và thu hút sự chú ý vào vòng hai. Chọn loại cạp ôm sát eo, giúp cho vòng hai thon gọn và rõ nét hơn. Lựa chọn tương tự cho quần dài.

3. Chọn váy phù hợp. Một chiếc váy thích hợp có thể làm tôn dáng quả táo. Thử chọn váy có đường cắt chéo hoặc kiểu chữ A, hoặc làm tôn dáng với chân váy xòe. Tránh váy ôm sát eo hoặc loại váy rũ ở bụng. Bạn có thể mặc váy loa kèn hoặc chân váy rũ với đường cắt chéo không bằng nhau (hanky hem).

4. Chọn giày phù hợp. Nếu sở hữu dáng người quả táo, bạn nên tạo ra sự cân đối ở phần thân dưới bằng cách mang giày làm nổi bật đôi chân. Sau đây là một số kiểu giày mà bạn nên và không nên mang:

  • Nên: Giày đế bằng, giày đế xuồng, bốt cao đến bắp chân, giày bệt, guốc bít mũi, giày xăng đan dây. Tất cả những kiểu này sẽ giúp bạn khoe đôi chân đẹp và tạo ra phần thân dưới đầy đặn.
  • Không nên: giày gót nhọn thấp, bốt có khóa to, bốt lông hoặc bất kỳ loại giày nào làm cho bàn chân trông to. Điều này sẽ tạo ra cảm giác đôi chân nhỏ hơn và thu hút sự chú ý vào vòng hai.

Lời khuyên

  • Tránh dùng bóp cầm tay hoặc túi đeo chéo vì sẽ tập trung sự chú ý vào vòng eo.

------

SHOP THỜI TRANG BEMINE

Add: 54 Đô Đốc Long, F. Tân Quý, Tân Phú.

Phone: 0918 904 898

Email: beminehcm@gmail.com

Facebook: https://www.facebook.com/BemineStoreHCM/

Viết bình luận của bạn
𝐊𝐇𝐀́𝐌 𝐏𝐇𝐀́ 𝐕𝐄̉ Đ𝐄̣𝐏 𝐐𝐔𝐘𝐄̂́𝐍 𝐑𝐔̃ 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐈́ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐀̣𝐍

𝐊𝐇𝐀́𝐌 𝐏𝐇𝐀́ 𝐕𝐄̉ Đ𝐄̣𝐏 𝐐𝐔𝐘𝐄̂́𝐍 𝐑𝐔̃ 𝐕𝐀̀ 𝐓𝐇𝐀̂̀𝐍 𝐁𝐈́ 𝐓𝐑𝐎𝐍𝐆 𝐁𝐀̣𝐍

Th 2 29/05/2023 1 phút đọc

     Màu đen luôn mang đến một cảm giác lịch lãm, mạnh mẽ và bí ẩn, khi được kết hợp trong những đôi cách đặc... Đọc tiếp

𝐊𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐁𝐨̣̂ 𝐒𝐮̛𝐮 𝐓𝐚̣̂𝐩 Đ𝐚̂̀𝐦 𝐇𝐨𝐚 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐁𝐄𝐌𝐈𝐍𝐄 - 𝐍𝐞́𝐭 𝐌𝐚́𝐭 𝐋𝐚̣𝐧𝐡 𝐌𝐮̀𝐚 𝐇𝐞̀!

𝐊𝐡𝐚́𝐦 𝐩𝐡𝐚́ 𝐁𝐨̣̂ 𝐒𝐮̛𝐮 𝐓𝐚̣̂𝐩 Đ𝐚̂̀𝐦 𝐇𝐨𝐚 𝐍𝐡𝐚̀ 𝐁𝐄𝐌𝐈𝐍𝐄 - 𝐍𝐞́𝐭 𝐌𝐚́𝐭 𝐋𝐚̣𝐧𝐡 𝐌𝐮̀𝐚 𝐇𝐞̀!

Th 2 22/05/2023 1 phút đọc

Khi ánh nắng mùa hè tràn ngập không gian, đầm hoa là lựa chọn hoàn hảo để tôn vinh nét duyên dáng và nữ tính cho... Đọc tiếp

VẸN NGUYÊN NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CÙNG ÁO DÀI BEMINE

VẸN NGUYÊN NÉT ĐẸP TRUYỀN THỐNG CÙNG ÁO DÀI BEMINE

Th 6 13/01/2023 1 phút đọc

Nhịp xuân đang bước đến thật gần, một năm với nhiều biến động cũng đang dần khép. Là dịp mỗi quý cô chúng ta tự thưởng... Đọc tiếp

BỘ SƯU TẬP ÁO DÀI TẾT 2023

BỘ SƯU TẬP ÁO DÀI TẾT 2023

Th 2 09/01/2023 1 phút đọc

🌼𝗥𝗼̣̂𝗻 𝗿𝗮̀𝗻𝗴 𝗺𝘂̣𝘁 𝗰𝗵𝘂́𝘁 𝗺𝘂̛́𝘁 𝗯𝗮́𝗻𝗵 𝘁𝗿𝗮̀ - 𝗖𝗵𝗮̀𝗼 𝗧𝗲̂́𝘁 𝗯𝗮̆̀𝗻𝗴 𝘁𝗮̀ 𝗮́𝗼 𝗱𝗮̀𝗶 𝘁𝗵𝘂̛𝗼̛́𝘁 𝘁𝗵𝗮! 🌼Chỉ còn hơn 20 ngày nữa là chúng mình lại... Đọc tiếp

Nội dung bài viết